อาชีพเสริม-เลิกงานประจำ หารายได้เสริม งานฝีมือ งานทำที่บ้านที่คนนิยมทำกันงานกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

 7 อาชีพเสริมหลังเลิกงาน

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะทำอาชีพเสริมอะไรดี ลองมาสำรวจตัวเองกันดูไหมคะว่า เราเหมาะที่จะทำอะไร โดยทางเว็บหางานทำที่บ้านได้มีอาชีพเสริม-เลิกงานประจำ หารายได้เสริม งานฝีมือ งานทำที่บ้านที่คนนิยมทำกันงานกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ มาแนะนำทุกคนค่ะ สำหรับใครที่ต้องการหารายได้พิเศษช่วงนี้สามารถดูรายละเอียดได้


อาชีพเสริม-เลิกงานประจำ หารายได้เสริม งานฝีมือ งานทำที่บ้านที่คนนิยมทำกันงานกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

 เริ่มจากหยิบปากกากับกระดาษ A4 มา 1 แผ่น แบ่งกระดาษออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเขียนสิ่งที่ถนัด และส่วนที่สองเขียนสิ่งที่ชอบ ลิสรายการออกมาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จับคู่กันดูว่ามีอะไรที่เราถนัดและชอบเหมือนกัน แล้วเริ่มจากจุดนั้น

แต่ถ้าทำแล้วยังหาข้อสรุปให้ตัวเองไม่ได้ ก็เริ่มต้นจากกิจกรรมง่ายๆที่ยังได้รับคะแนนความนิยมอย่างเหนียวแน่น อาจจะไม่ใช่อาชีพใหม่แต่มันก็ต้องมีอะไรที่น่าสนใจแหละน่าใครหลายๆคนถึงยังให้ความสนใจอยู่จริงไหมคะ

1.รับพิมพ์งาน ต้นฉบับอาจจะเป็น PDF ผู้ว่าจ้างจึงต้องการให้พิมพ์งานลงใน Microsoft word ข้อดีคือไม่ต้องลงทุนและไม่เสี่ยงขาดทุน ใครที่มีความสามารถในการพิมพ์ดีดอย่ารอช้านะคะ

2.รับจ้างรีดเสื้อผ้า การหาลูกค้าก็จากละแวกบ้านหรือจากหอพักนั่นเองค่ะ ทำโบรชัวร์ไปติดประกาศในลิฟต์ของหอ “เตารีด” อาจจะมีกันทุกบ้าน แต่ที่อาชีพนี้น่าสนใจเพราะหลายคนไม่มีแม้แต่ “เวลา”จะรีดผ้า ข้อดีคือไม่ต้องใช้พรสวรรค์เหมือนงานรับซ่อมเสื้อผ้าแต่การรีดเสื้อผ้าใครๆก็ทำได้ แถมอุปกรณ์เตารีดก็ไม่ต้องลงทุนซื้อใหม่ด้วย

3.รับซ่อมแซมเสื้อผ้า หรือถ้าใครมีจักรเย็บผ้าด้วยยิ่งดี สามารถรับ ปะ,ซ่อมแซม, แก้ทรงได้สบาย อาชีพนี้ต้องอาศัยฝีมือสักหน่อยถ้าฝีมือยังไม่ถึงขั้นแต่มีใจรักก็สามารถทำได้ไม่ยาก ใช้ทักษะจากที่เคยเรียนวิชางานบ้านตอนเด็กๆ และเรียนรู้เพิ่มเติมเอาจาก YouTube ข้อดีคือพอเลิกงานเราก็ไม่ต้องเสียเวลาไปทำงาน part time หรือขายของนอกบ้าน รีบกลับเข้าบ้านแล้วนั่งซ่อมเสื้อผ้า ได้พักที่ห้องสบายใจ แถมมีรายได้เข้ากระเป๋าด้วย

4.ทำงาน Part time อันนี้จะต้องมีเวลาว่างที่สม่ำเสมอ ถึงแม้จะเลือกเวลาทำงานได้ แต่ชั่วโมงการทำงานเฉลี่ยต่อสัปดาห์จะต้องเป็นไปตามเกณฑ์ของบริษัท (บางบริษัทกำหนดขั้นต่ำ 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เป็นต้น) ซึ่งแต่ละบริษัทก็มีเงื่อนไขที่แตกต่างกันไปค่ะ ข้อดีคือเหมาะกับนักเรียนนักศึกษาเพราะมีเวลาว่างที่กำหนดได้ วันไหนไม่มีเรียนก็มาทำงาน part time ได้

5.ขายของตลาดนัด เป็นอาชีพเสริมยอดฮิตของคนเริ่มต้นหารายได้เสริม ข้อดีคือมันเป็นอะไรที่เห็นภาพชัดเจน และที่สำคัญอาชีพค้าขายเห็นเงินเร็วค่ะหากอยากจะขายของควรมีเวลาว่าง 3-4 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย ถ้าเวลาน้อยกว่านี้ก็คงเตรียมและขายไม่ทันแล้วแหละ

6.ทำงานฝีมือ สำหรับใครที่ชอบเย็บปักถักร้อย ชอบประดิษฐ์ของใช้น่ารักๆ ลองหัดทำงานฝีมือแล้วลงขายใน Internetดูนะคะ เริ่มต้นจากจุดเล็กๆที่เราชอบ ในช่วงเริ่มต้นอาจจะได้กำไรไม่เยอะ แต่ยังไงก็ยังมีข้อดี คือเราได้รับความสุขเต็มๆตั้งแต่เริ่มทำแล้วแหละค่ะ หลังจากนั้นเงินจะตามมาเอง

7.เป็นตัวแทนขายสินค้า online เป็นตัวแทนขายเสื้อผ้าแฟชั่น หรือของที่ฮิตตามกระแส ข้อดีคือไม่ต้องสต๊อกสินค้าเอง แค่ขยันโพสต์ อัพรูปบ่อยๆก็หาเงินได้ไม่ยาก


3 ความคิดเห็น:

  1. สนใจค่ะ ติดต่อกลับด้วยนะค่ะ0883144708

    ตอบลบ
  2. สนใจค่ะติดต่อมานะค่ะ เป็นคนเข้าคนง่ายพูดเก่งค่ะ 0811508604

    ตอบลบ
  3. แคลอรี่ งานเสริม งานฝีมือ รับงานทำที่บ้านคะ
    สอบถามได้นะคะ ตอนนี้ที่ร้านมีงาน อยู่ 4 งาน
    1.ตัดริบบิ้น ค่าสมัคร 600 บาท ค่าแรงชุดละ 90บาท
    2.แพคยางใส่ถุง ค่าสมัคร 850 บาท ค่าแรงชุดละ 150 บาท
    3.แพคยางใส่แป้นกระดาษ ค่าสมัคร 800 บาท ค่าแรงชุดละ 100 บาท
    4.แพคผ้าโบว์ใส่ถุงซิป ค่าสมัคร 800 บาท ค่าแรงชุดละ 100 บาท
    สนใจสอบถามได้คะ 088-8521462 หรือแอดไลน์ Chalisa-2631 (เอค่ะ)

    ตอบลบ

Animated Social Gadget - Blogger And Wordpress Tips