คุณค่าของการทำงานฝีมือเป็นมีผลต่อชีวิตเราในยามลำบาก จริงหรือไม่!?

 คุณค่าของการทำงานฝีมือ ทำงานที่บ้าน

วันนี้เว็บหางานทำที่บ้านมีเรื่องแปลกใหม่มาให้ทุกคนอ่าน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าคนที่ทำงานฝีมือ ทำงานที่บ้าน อย่างการถักโครเชต์ การถักตุ๊กตาไหมพรมเป็น หรือแม้แต่หารายได้เสริม งานฝีมือ ด้านอื่นๆ ได้หลายอย่าง คนแบบนี้สามารถเอาตัวรอดได้เสมอ เดี๋ยวเรามาดูกันค่ะ



คุณค่าของการทำงานฝีมือเป็นมีผลต่อชีวิตเราในยามลำบาก จริงหรือไม่!?

รายละเอียด:
                ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าคนที่ทำงานฝีมืออย่างการถักโครเชต์ การถักตุ๊กตาไหมพรมเป็น หรือแม้แต่งานฝีมือด้านอื่นๆ ได้หลายอย่าง คนแบบนี้สามารถเอาตัวรอดได้เสมอ

ถ้าหากถึงคราวที่การเงินไม่พอใช้ เพราะอะไรน่ะหรือก็เพราะว่างานฝีมือเป็นงานที่ให้ความสวยงาม ละเอียดอ่อน มองแล้วให้ความแตกต่างจากงานสำเร็จรูปทั่วไปยิ่งนัก จึงมีร้านงานฝีมือมากมายที่สั่งสินค้าเหล่านี้เพื่อนำไปขาย จึงกลายเป็นช่องทางที่ดีสำหรับผู้ที่มองหารายได้เสริมให้ตัวเองเพิ่มเพราะเราสามารถรับถักโครเชต์เพื่อส่งให้แก่ร้านที่เขารับไปขายก็ได้

                ใครที่ชอบถักตุ๊กตาไหมพรมอาจจะทำเป็นพวงกุญแจบ้าง ทำเป็นของตกแต่งบ้านบ้าง นอกจากตุ๊กตาไหมพรมแล้วยังมีการร้อยคริสตัลตุ๊กตาด้วย แถมเมื่อทำเป็นพวงกุญแจแล้วล้วนชวนให้ซื้อไว้เก็บสะสมมากเลยทีเดียว งานฝีมือมีคุณค่าในตัวเองอย่างมาก ช่วยทำให้คนถักมีสมาธิ ใจเย็น นิ่งกับงานมากขึ้น

                ขอให้เราหมั่นหาเวลาเรียนรู้ ศึกษาการทำงานฝีมือเอาไว้มากๆ เมื่อเรามีฝีมือทำได้หลากหลายแบบ แน่นอนว่าเราจะทำเป็นอาชีพไปเลยก็ได้ เพราะเราสามารถนำงานที่เราทำทั้งหมดมาลงประกาศขายในอินเทอร์เน็ต ช่วยสร้างช่องทางของรายได้ให้เราได้เป็นอย่างดีทีเดียว

                คนที่มีฝีมือย่อมคือคนที่มีพรสวรรค์ จริงๆ แล้วคนเราเกิดมาไม่จำเป็นต้องมีพรสวรรค์กันทุกคนก็ได้ การทำงานฝีมือเป็นจนเก่งมีความสามารถอันโดดเด่น เริ่มแรกเราอาจจะไม่มีความรู้ใดๆ เลย แต่เพราะการที่เราหมั่นศึกษา เอาใจใส่กับงานนั้นมากๆ เข้าเลยกลายเป็นการบ่มเพาะประสบการณ์การทำงานให้มากขึ้น จนในที่สุดเมื่อเราขลุกอยู่กับการทำงานฝีมือมากๆ เราก็จะกลายเป็นผู้มีพรสวรรค์อย่างไม่รู้ตัวนั่นเอง

                คงเหมือนกับคนที่ชอบอ่านหนังสือมากๆ เมื่ออ่านมากเข้าก็เริ่มรู้สึกอยากเขียนกับเขาบ้าง และเมื่อลงมือเขียนแล้วมีการพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง งานเขียนก็ย่อมมีคุณภาพ สามารถทำเป็นอาชีพให้ตัวเองได้อีกแบบนี้ก็ถือเป็นพรสวรรค์อีกหนึ่งอย่างที่เราเพิ่งค้บพบจากพรแสวง

                ทุกอย่างที่เราตั้งใจฝึกฝน ล้วนเกิดจากฝีมือเราเองทั้งสิ้น ดีซะอีกที่เราเป็นคนมีความสามารถ ทำอะไรก็ได้เพื่อเลี้ยงชีพตัวเองในยามที่ลำบากต่อไป


0 ความคิดเห็น:

Animated Social Gadget - Blogger And Wordpress Tips