ใครที่ต้องการจะสมัครงาน งานประจำหรืองานPart time สิ่งที่ต้องนำติดตัวไปสมัครงาน?

 สิ่งที่ต้องนำติดตัวไปสมัครงาน

วันนี้เว็บหางานทำที่บ้านขอนำเสนอสำหรับใครที่ต้องการจะสมัครงาน งานประจำหรืองานPart time สิ่งที่ต้องนำติดตัวไปสมัครงาน? พูดง่ายๆก็คือหลักฐานการสมัครงานนั่นเอง สำหรับหลักฐานนั้นมีอะไรบ้างเรามาดูกันได้เลยค่ะ


ใครที่ต้องการจะสมัครงาน งานประจำหรืองานPart time สิ่งที่ต้องนำติดตัวไปสมัครงาน?


สิ่งที่คุณต้องเตรียมไปแน่ๆมีหลักฐานดังต่อไปนี้

Transcript หรือใบรับรองผลการเรียน
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
สำเนาทะเบียนบ้านของตัวเอง
Resume หรือประวัติโดยย่อของคุณ
เลขที่บัตรต่างๆ เช่น เลขที่บัตรประชาชน, ใบขับขี่, ประวัติการศึกษา (เริ่มศึกษาปีไหน-ปีไหน)
เตรียมไปเยอะๆ อย่างละโหลเลยยิ่งดี หลังออกจากงานแล้วอาจจะมีหลักฐานไม่ได้ใช้คงเหลือบ้างไม่เป็นไร ดีกว่าต้องการใช้แล้วมีไม่พอแน่นอน

เรื่อง Resume อาจจะยากสักหน่อย แต่ในยุคที่มีการแข่งขันเรื่องตำแหน่งงานสูงขนาดนี้ Resume นับเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง อย่างน้อยมันก็ทำให้คุณได้เปรียบคู่แข่ง หรืออีกด้านหนึ่ง ถ้าคนที่มีไม่ใช่คุณ แต่เป็นคู่แข่ง คุณก็เสียเปรียบคู่แข่งแล้วล่ะ

และอย่าได้คิดหวังพึ่งร้านถ่ายเอกสารในงานเด็ดขาด เพราะค่าถ่ายเอกสารที่นั่นแพงสุดๆ แพงอย่างเดียวไม่พอ ถ้าเป็นงานที่มีคนเยอะๆ คิวจะต้องยาวเป็นหางว่าวเป็นของแถม คุณลองนึกสภาพคนที่เขาเข้าไปถ่ายเอกสารในร้านแต่ละคน พวกเขาเหล่านั้นก็เป็นคนที่ต้องการสมัครงานเหมือนกับคุณ คงไม่มีใครถ่ายทีละใบสองใบหรอก จริงไหม?

นี่ยังไม่นับกรณีที่คุณถ่ายเอกสารผิด ต้องกลับเข้าไปถ่ายที่ร้านใหม่อีกรอบนะ วันนั้นคงจะเป็นวันสมัครงานที่ยาวนานที่สุดในชีวิตของคุณเลยทีเดียว เห็นไหมว่าแค่พลาดนิดเดียว คุณอาจจะต้องเสียเพิ่มทั้งเงิน ทั้งเวลา และที่สำคัญ เสียความรู้สึก

ให้ความสำคัญกับปริมาณอย่างเดียวไม่พอ คุณภาพก็ต้องพร้อมเช่นกัน ตอนเตรียมเอกสารก็เลือกถ่ายร้านที่มีคุณภาพ ถ่ายออกมาดูสวยงาม ไม่เละเทะ (คงไม่ต้องบอกว่าเอกสารแบบไหนที่เรียกว่าเละเทะ)

ถ่ายเอกสารเสร็จก็จัดเอกสารแยกกันเป็นชุดให้เรียบร้อย ถึงคุณมีเอกสารพร้อม แต่ถ้าคุณจัดชุดไม่พร้อม พอถึงเวลางานคุณก็คงต้องไปสาละวนกับการคุ้ยหาเอกสารใบโน้นใบนี้ทีละใบ เสียเวลาเพิ่มอีกเยอะแน่นอน ไม่ต้องกลัวให้ไปเกิน ถ้าเขาต้องการใบไหนก็หยิบใบที่เขาไม่ต้องการออก ให้เขาไปแค่ที่ต้องการ(อย่าให้เกินล่ะ ที่เขาไม่ขอเพราะมันจะไปรกบริษัท)

อีกเรื่องหนึ่งคือ คุณควรจะลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้องไว้เสียตั้งแต่ที่บ้าน เพราะขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่กินเวลาเป็นอันดับต้นๆของการสมัครงานเลยทีเดียว

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะมีปัญหาเกี่ยวกับการกรอกข้อมูลใบสมัครไม่น้อย เพราะถามโน่นถามนี่เยอะเหลือเกิน แถมบางคำถามก็ถามเรื่องที่เราจำไม่ได้อีก มันยุ่งยากสุดๆเลยใช่ไหม? เรามีวิธีแก้ง่ายๆ คุณแค่ไปหาใบสมัครของบริษัทไหนก็ได้ ที่มีช่องกรอกข้อความเยอะๆ เอาที่คิดว่าถามละเอียดที่สุด กรอกให้หมดทุกช่อง ทุกคำถาม แล้วพกใบสมัครที่ว่านี้ติดตัวไปทุกครั้งที่จะไปสมัครงาน เตรียมไปทั้งแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษเลยนะ เท่านี้คุณก็ช่วยลดปัญหาการกรอกข้อมูลได้ลงอีกเยอะ

เอกสารสำคัญก็เตรียมไปแล้ว แต่ยังไม่หมดแค่นี้ ยังมีอุปกรณ์ต่างๆที่คุณไม่ควรละเลยอีกเล็กน้อย แต่ไม่ต้องห่วง ประโยชน์ใช้สอยจากอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ได้เล็กน้อยตามไปด้วย ถ้าคุณพกพวกมันไป คุณจะได้รับความสะดวกสบายเพิ่มอีกหลายเท่าแน่นอน

ปากกา (น้ำเงิน)
ดินสอ
น้ำยาลบคำผิด

คลิปหนีบกระดาษ


0 ความคิดเห็น:

Animated Social Gadget - Blogger And Wordpress Tips