ไม่พลาด หางานทำที่บ้าน อาชีพเสริม 108 และ อาชีพทําเงิน 10 อันดับอาชีพทําเงิน

 หางานทำที่บ้าน อาชีพทําเงิน 10 อันดับอาชีพทําเงิน

ปัจจุบันนอกจากช่องทางหางานพิเศษหรือรายได้เสริม ก็ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกที่คนยุคดิจิตอลสามารถทำได้ โดยเว็บหางานทำที่บ้านได้มีงานที่สามารถสร้างรายได้ที่บ้านตามกระแสตามยุคที่โลกได้พัฒนาไปเร็วมาก เป็นอาชีพเสริม 108 และ อาชีพทําเงิน 10 อันดับอาชีพทําเงิน



ไม่พลาด หางานทำที่บ้าน อาชีพเสริม 108 และ อาชีพทําเงิน 10 อันดับอาชีพทําเงิน 

แต่เมื่อ Google ยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีกระโดดเข้าร่วมสร้างธุรกิจนี้ โดยแปรสภาพจาก Search Engine ไปสู่การเป็นเอเจนซี่โฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยการทำ Adword และ Adsense จึงทำให้ฝันของหลายคนกลายเป็นจริงในที่สุด แค่มีคอมพิวเตอร์ (หรือโน้ตบุ๊ก) สักเครื่องที่ต่อเน็ตได้

จากนั้นก็ใช้ความรู้ความสามารถในการรังสรรค์ตามไอเดียของเรา เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รายได้เสริมที่ถ้าทำดีๆ ก็อาจสูงกว่ารายได้ประจำได้อยู่เหมือนกัน WM ฉบับนี้คงไม่ได้สอนให้คุณทำ Adsense แต่จะขอเสนอไอเดียเก๋ๆ ที่คุณอาจคิดไม่ถึงว่าคุณเองก็ทำได้เหมือนกัน

Money
1. เอาข้อมูลมาแปรเป็นเงิน : คงเคยได้เห็นประกาศตามเว็บบอร์ด ประเภทรับจ้างพิมพ์งาน รับจ้างทำรายงาน หรือวิทยานิพนธ์ เนื่องจากปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีการเปิดหลักสูตรปริญญาตรีสำหรับผู้บริหาร ซึ่งแน่นอนด้วยความเป็นผู้บริหาร การที่จะให้ไปนั่งทำรายงานส่งอาจารย์คงเป็นเรื่องที่ยาก ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คนกลุ่มนี้กลายเป็นลูกค้าชั้นดีของเรา ถ้าผลงานเข้าตาก็จะมีลูกค้าต่อคิวยาวเหยียด รายได้ต่อเดือนที่ได้บางคนรับกันเป็นหมื่น วิธีการทำก็แค่อาศัยข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต และหาหนังสือประกอบจากห้องสมุดประชาชน จากนั้นก็นำข้อมูลทั้งหมดมาเรียบเรียงใหม่ด้วยสำนวนง่ายๆ แค่นี้ก็ได้รายได้งามแล้ว


2. พ่อ(แม่)ค้าออนไลน์ : มีเว็บไซต์ที่เปิดโอกาสให้เราขายของจำนวนมาก ถ้าแบบอินเตอร์หน่อยก็ ebay คนไทยหลายคนได้ดิบได้ดีกับการหาของพื้นบ้านไปขายผ่านอีเบย์ ญาติคนหนึ่งเป็นเจ้าของโรงทอผ้าไหม สมัยที่พ่อแม่ทำก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร ขายได้เฉพาะในจังหวัด จนวันหนึ่งลูกชายเรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก็ต่อยอดธุรกิจของพ่อด้วยการ นำผ้าไหมไปโพสต์ขายในอีเบย์ มีลูกค้าต่างชาติสั่งจองจนตอนหลังก็มาเปิดเว็บไซต์ขายกันเป็นถาวรร่ำรวยไปเลย


3. ซื้อของทางออนไลน์มาขายร้านปกติ : อีกหนึ่งช่องทางที่หลายคนมองข้ามคือการเข้าไปตามเว็บไซต์แล้วก็ซื้อสินค้าแปลกๆ มาขายกันในตลาดปกติ มีพี่ที่รู้จักท่านหนึ่งเคยสั่งซื้อมีดโกนหนวดจากอีเบย์มาขาย ต้นทุนถูกกว่าที่ซื้อจากห้างสรรพสินค้าประมาณ 5 เท่า พี่เขาเลยได้ไอเดียมาทำกำไรต่อ จนตอนหลังก็เลยยึดเป็นอาชีพในการไปเสาะแสวงหาสินค้ามาขาย

4. ขายโฆษณา : น่าจะเป็นพื้นฐานดั่งเดิมที่หลายคนใช้หารายได้ โดยหลักการก็คือเปิดเว็บไซต์แล้วรอให้คนมาซื้อโฆษณา แต่เป็นอะไรที่ดูได้เงินยาก เพราะถ้าเว็บคุณไม่ดังจริง ก็คงหาคนยอมจ่ายเงินลงโฆษณากับคุณได้ยาก แต่ก็ไม่เสมอไป เพราะหากคุณมีไอเดียแปลกและแตกต่างพอ ก็อาจได้รับการตอบรับจากชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอเมริกาที่ชอบอะไรดูดีมีระดับ คุณอาจพบว่าพวกนี้ยอมจ่ายเงินกับเรื่องไร้สาระได้ง่าย

ตัวอย่างเช่นมีนักศึกษาชาวอังกฤษคนหนึ่งที่มีความคิดประหลาด ประกาศขายพื้นที่บนหน้าเว็บของตนเองทุกตารางนิ้วบนหน้าจอ โดยขายแค่พิกเซลละ 1 เหรียญสหรัฐ ปรากฏว่ามีคน (บ้าจี้) แห่มาซื้อ จนเจ้าของเว็บได้เงินไปเป็นล้าน เหรียญสหรัฐ เห็นไหมครับว่าถ้าคิดได้ต่าง โอกาสจะได้ก็ไม่ยาก


5. รวยด้วยคลิก : วิธีในฝันที่ตอนนี้หลายคนกำลังตั้งหน้าตั้งตาทำ ตั้งแต่การทำบล็อกแล้วติด Adsense พอมีคนเข้าเว็บแล้วคลิกดูโฆษณาเจ้าของเว็บก็ได้เงิน หรือการนำรูปภาพ โปรแกรม ไปฝากในเว็บพวกฝากไฟล์อย่าง Ziddu.com พอมีคนมาดาวน์โหลดคนที่เอาไปฝากก็จะได้ตังค์ อีกมากมายสารพัดวิธีที่คนก็คิดมาให้เราทำ มีทั้งที่ได้เงินจริง และที่หลอกลวง แต่เหนืออื่นใดจำไว้เลยว่า ของฟรีไม่มีในโลก


6. ขายเว็บ : คงเคยได้ยินข่าวการซื้อขายเว็บดังๆ ด้วยเงินมหาศาล เชื่อไหมครับว่าเว็บดังๆ หลายเว็บที่เรารู้จัก อย่าง hotmail.com เว็บอีเมล์ชื่อดัง ไมโครซอฟต์ก็ไปซื้อมาจากเจ้าของเว็บเดิมที่เป็นนักศึกษาอินเดีย หรือ Youtube.com ก่อนที่ Google จะเป็นเจ้าของ ก็มีเจ้าของเดิมทำจนดัง Google ถึงไปซื้อมา ลองนึกดูว่าถ้าคุณสามารถปลุกปั้นจนเว็บของคุณไดรับความสนใจจากทุกคน ก็มีโอกาสที่บริษัทยักษ์ใหญ่จะยอมเสียเงินก้อนโตแลกกับการให้คุณขายเว็บให้กับเขา


7. รับทำจ้างเว็บ : แนวทางนี้อาจต้องอาศัยวิชาความรู้ แต่ก็ไม่ได้ยากอะไร หากคุณขยันหาความรู้ก็จะพบว่ามีเครื่องมือช่วยให้การสร้างเว็บง่ายราวกับปลอกกล้วยเข้าปาก แต่ถึงจะง่าย ก็ยังมีคนจำนวนมากไม่รู้วิธีการ หรือบางคนรู้แต่ไม่อยากเสียเวลาทำ ช่องว่างตรงนี้เองทำให้อาชีพรับจ้างทำเว็บสร้างรายได้ให้กับใครอีกหลายคน


8. รับจ้างเขียนบทความ : อาชีพใหม่ล่าสุด รับกระแสหารายได้ผ่านบล็อก เหตุเพราะมีคนอยากได้เงิน แต่เขียนไม่เก่ง หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีฝีไม้ลายมือในการเขียนระดับเทพ เก่งภาษาอังกฤษเป็นกรด อาชีพนี้เปิดต้อนรับคุณ เพียงแต่คุณต้องมีเว็บและช่องทางในการโปรโมตตัวเอง ยิ่งถ้ามีประสบการณ์ในการหารายได้ออนไลน์เก๋าๆ ด้วยก็จะช่วยเพิ่มเครดิตให้ลูกค้าเชื่อถือคุณได้มากยิ่งขึ้น


9. รับจ้างโปรโมตเว็บ : อีกอาชีพที่ต่อจากข้อที่ 8 โดยเป็นอาชีพที่เหมาะกับคนที่อาจเขียนบทความไม่เก่ง แต่รู้เรื่อง SEO (Search Engine Optimize) ในภาคปฏิบัติจริง อาชีพกำลังเป็นที่ต้องการในตลาดทีเดียว เพราะมีคนจำนวนมากที่ทำเว็บเขียนข้อมูลไว้เพียบ แต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรเว็บถึงจะดังเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ปัจจุบันมีคนทำอาชีพนี้พอสมควร บางคนถึงขนาดเปิดเป็น



0 ความคิดเห็น:

Animated Social Gadget - Blogger And Wordpress Tips