หางานทำที่บ้าน หารายได้พิเศษ วิธีทำไข่ปิ้งทรงเครื่อง สร้างอาชีพเสริมที่บ้านได้

 อาชีพเสริม ทำไข่ปิ้งทรงเครื่อง

เว็บงานทำที่บ้านได้มีเคล็ดลับดีๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาอาชีพเพิ่มอีก 1 ช่องทาง หางานทำที่บ้าน หารายได้พิเศษ วิธีทำไข่ปิ้งทรงเครื่อง สร้างอาชีพเสริมที่บ้านได้ ไข่ปิ้งวิธีทำง่าย ขายได้กำไรดี เพราะลงทุนน้อย ถ้าอยากจะทำไข่ปิ้งกินมั่ง หรือทำขายสร้างอาชีพเสริมเค้าทำกันอย่างไรวันนี้เรามีวิธีทำมากฝาก สามารถดูรายละเอียดและวิธีการทำได้



หางานทำที่บ้าน หารายได้พิเศษ วิธีทำไข่ปิ้งทรงเครื่อง สร้างอาชีพเสริมที่บ้านได้

เตรียมเครื่องปรุงดังนี้ครับ

1.ไขไก่

2.ซอสปรุงรส

3.พริกไทย

4.เกลือ



วิธีทำมีดังนี้ครับ

1. เจาะไข่เพียงด้านเดียวและเอาไข่ใส่ถ้วยไว้

2.นำไข่ที่ได้ตีผสมกับเครื่องปรุงให้เข้ากัน

3.ตักไขที่ปรุงแล้วใส่กลับเข้าไปในเปลือกไขตามเดิม

4.นำไข่ที่ได้เรียงใส่รังเพื่อจะนำไปนึ่ง

5.นึ่งด้วยไฟปานกลาง เวลานึ่งให้เปิดฝาเล็กน้อย เพราะถ้าปิดสนิทจะทำให้ไข่ล้นออกมาไม่สวย

6.เมื่อนึ่งสุกแล้วต้องทิ้งไว้ให้เย็นเสียก่อนจึงจะนำไปเสียบไม้ เพื่อทำการปิ้งต่อไป เพราะถ้าไม่ทิ้งไว้ให้เย็น เวลาเสียบจะทำให้ไข่แตก

7.นำไข่ที่เสียบแล้วไปปิ้งให้มีกลิ่นหอมน่ารับประทานยิ่งขึ้น





วิธีทำสูตรที่ 2

ส่วนประกอบ

- ไข่ไก่ 12 ฟองนำมาเขย่าให้ไข่แดงไข่ขาวแตกผสมกันในเปลือกไข่  ( ไม่ได้ทุบ ) จากนั้นใช้เหล็กแหลม ( ใช้เหล็กเสียบบาบีคิวก็ได้ ) เจาะเปลือกไข่ด้านบน ( ด้านที่เล็กกว่า ) เจาะตรงกลางของส่วนยอด เป็นรูเล็ก ๆ ( ใช้เทคนิก ความสามารถ + ใจเย็นน้อครับ ) จากน้ันเทไข่ใส่ชาม เก็บเปลือกไข่ไว้อย่าให้แตกเด็ดขาด ทางที่ดีวางบนถาดหลุมไข่เลย ควรเป็นพลาสติกทำความสะอาดให้ดี ทำทุกอย่างเช่นนี้ทุกฟอง จากน้ันค่อยเทไข่ใส่อ่างผสม คอยสังเกตุสเก็ดเปลือกไข่อย่าให้ปนไปด้วย  พักไว้

- กระเทียม 3 หัว หอมแดง 5 หัว แกะเปลือกรากผักชี 5 ราก ทั้งหมดบดละเอียดมาก ๆ

- พริกไทยป่น 2 ช้อนชา

- ซอสปรุงรส 2 ช้อนโต๊ะ น้ำปลาอย่างดี 1 ช้อนโต๊ะ

- น้ำเปล่า 1 ถ้วย



วิธีทำดังนี้เลยครับ

1. ตีไข่กับน้ำจนละเอียดเป็นเนื้อเดียว  ใส่กระเทียมหัวหอม รากผักชี ที่บดละเอียดลงไป ตามด้วยซอส น้ำปลาและพริกไทย  ตีผสมอีกครั้ง นำไซริ่งขนาดใหญ่ ไม่สวมเข็ม ดูดเอาไข่ที่ผสมแล้ว ถ้าบดส่วนประกอบไม่ละเอียดพอ จะดูดผ่านรูไซริ่งไม่ได้ จากน้ันนำไปกรองและฉีกใส่รูเปลือกไข่ ที่วางอยู่บนถาดหลุมใส่ไข่ ฉีกใส่ทีละฟอง อย่าให้เต็มเกินต้องเหลือช่องว่านิดหน่อย จากน้ันนำไปเรียงในลังถัง นึ่งไฟกลางไปจนสุก นำออกมา ทิ้งให้เย็น จากน้ันใช้ไม้เสียบ บาบีคิว ที่เป็นไม้ไผ่เสียบจากปากรูที่เจาะ ทะลุด้านล่างตรงข้ามกัน ระวังอย่าให้เปลือกแตก ทำไม้ละ 3 ลูกจะได้ 4 ไม้  จากน้ันนำไปปิ้งไฟถ่าน หรือจะอบก็ตามแต่  จนเปลือกไข่เกรียมจะมีกลิ่นหอมมาก แค่นี้ก็เรียบร้อยรับทานกับข้าวสวยร้อน ๆ จิ้มน้ำจิ้มรับรองอร่อยเหาะ



0 ความคิดเห็น:

Animated Social Gadget - Blogger And Wordpress Tips